Răng sứ kim loại Mỹ - Đức

Răng sứ kim loại Mỹ - Đức
Răng sứ kim loại Mỹ - Đức

Liên hệ

 

Răng sứ kim loại (Mỹ - Đức) cũng như các loại răng sứ khác đều được cấu tạo từ hai lớp:  lớp khung sườn bên trong và lớp sứ bên ngoài được chế tác giống như răng thật từ độ cứng, màu sắc đến hình dáng.

Nội dung chi tiết:

 

 

Răng sứ kim loại Mỹ - Đức

 

Cụm từ “Răng sứ kim loại” có lẽ đã rất quen thuộc với rất nhiều trường hợp đã phục hình răng, nhưng đối với những trường hợp chưa và đang có ý định phục hình răng sứ thì đây vẫn còn là sự phân vân của họ với rất nhiều câu hỏi liên quan chưa được giải đáp về loại răng này như: Răng sứ kim loại là gì?, Răng sứ kim loại có tốt và bền không?, Ưu điểm và nhược điểm của răng sứ kim loại?, Giá răng sứ kim loại là bao nhiêu?, Bọc răng sứ có làm ảnh hưởng đến sức khỏe không?,...

Đây là những thắc mắc thường gặp với tất cả các trường hợp trước khi tiến hành phục hình răng. Nha Khoa Thái Dương xin tư vấn vài thông tin liên quan để Khách hàng có thể hiểu rõ hơn về loại răng sứ này.

 

Răng sứ kim loại là gì?

 

Răng sứ kim loại (Mỹ - Đức) cũng như các loại răng sứ khác đều được cấu tạo từ hai lớp:  lớp khung sườn bên trong và lớp sứ bên ngoài được chế tác giống như răng thật từ độ cứng, màu sắc đến hình dáng.

 

 

Nha Khoa Thái Dương

 

Răng sứ có hình dạng, độ trong và độ bóng tương tự như răng thật.

 

 

Cấu tạo răng sứ kim loại Mỹ - Đức:

 

+ Lớp sườn bên trong bằng kim loại, tiếp xúc và bao bọc ôm sát cùi (trụ) răng thật, lớp kim loại này được cấu tạo từ Hợp kim: Coban–Crome–Niken (Cr-Ni hoặc Cr-Co), có độ dày tối thiểu 0.3 mm trở lên.

 

+ Lớp sứ bên ngoài bằng Ceramco bao bọc lớp sườn và trụ răng thật bên trong, lớp sứ này được hoàn thiện bởi từng lớp sứ được đắp lên lớp sườn, chất liệu sứ có màu sắc thẩm mỹ đẹp tự nhiên tương tự như màu răng thật, khi phục hình sẽ chọn theo màu răng cụ thể của mỗi trường hợp.

 

 

Hình dạng của răng sứ sẽ căn cứ theo một chuẩn mực của răng mẫu, được định dạng bởi phần mềm chuyên dụng trên máy tính, bởi vì ở mỗi vị trí răng tính từ răng cửa đến răng hàm sẽ có một hình dạng khác nhau tương ứng với chức năng khác nhau.

 

 

Răng sứ không kim loại   

 

Công nghệ chế tác răng sứ hiện đại

 

 

Độ dày của lớp sứ và kích thước của răng sứ còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như: tình trạng cụ thể của răng cần phục hình, khoảng tiếp xúc, khớp cắn, mong muốn của cá nhân,,.. Nên răng sứ sẽ là phục hình riêng biệt cho từng vị trí răng và từng trường hợp cụ thể.

 

Răng sứ kim loại hoàn thiện cấu tạo sẽ được nung ở nhiệt độ cao (trên 850 độ C) nên có độ cứng chắc nhất định tương tự như răng thật, chịu lực tốt, độ bền cao, bền bỉ theo thời gian và trong quá trình ăn uống hằng ngày.

 

Cũng giống như các loại răng sứ khác thì đây cũng là loại răng sứ kim loại cao cấp với nguyên liệu sườn - sứ được nhập khẩu từ nước ngoài (Mỹ và Đức).

 

Răng sứ kim loại được phục hình phổ biến và sử dụng tốt cho tất cả các trường hợp cần phục hình mão răng và cầu răng.

 

 

Răng sứ kim loại có tốt và bền không?

 

Có nhiều loại răng sứ và mỗi loại răng sứ sẽ có những ưu điểm nổi trội và những hạn chế riêng của nó.

 

Bác sĩ nha khoa tại đây sẽ tư vấn kỹ lưỡng cho các trường hợp cần phục hình chi tiết về mỗi loại răng sứ, sau đó tùy vào điều kiện kinh tế, mong muốn, tình trạng, vị trí răng, ..mà chọn loại răng sứ phù hợp nhất.

 

Răng sứ kim loại (Cr – Ni - Co) là răng sứ thế hệ đầu tiên so với những răng sứ cao cấp hơn xuất hiện sau này, bên cạnh những hạn chế nhất định thì với những ưu điểm của loại răng này cũng đã mang lại rất nhiều lợi ích cho các trường hợp phục hình răng tại thời điểm đó và ngay cả thời điểm hiện tại.

 

Chất liệu sườn – sứ của răng sứ kim loại cao cấp Mỹ - Đức là nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ - Đức đã được Bộ Y Tế kiểm duyệt nên đảm bảo chất lượng an toàn và lành tính với cơ thể.

 

Mỗi loại răng sứ sẽ có độ cứng và độ bền nhất định tương tự như cái răng thật, nên thời gian sử dụng cái răng sứ là bao lâu chủ yếu sẽ tùy thuộc vào các yếu tố liên quan như trụ răng thật, thói quen ăn uống, cách vệ sinh chăm sóc răng miệng hằng ngày,...

 

 

Nha Khoa Thái Dương

 

Ảnh minh họa

 

 

Thông thường tuổi thọ của răng sứ kim loại trên dưới 10 năm và có thể lâu hơn, nhất là đối với răng hàm bên trong, thậm chí cái răng sứ có thể theo Bạn suốt cuộc đời.

 

Hiện nay các bác sĩ nha khoa thường khuyên dùng răng sứ kim loại cho các trường hợp cần bọc răng sứ ở trẻ em với những cái răng hàm bị sâu răng nghiêm trọng nhưng chưa đến lúc thay răng vĩnh viễn để tránh sâu răng nặng hơn, đến giai đoạn thay răng sẽ đồng thời loại bỏ luôn cái răng này. Đây là cách tiết kiệm chi phí hợp lý vừa có thể bảo vệ răng vừa có được sự thẩm mỹ từ răng sứ kim loại này mang lại.

 

 

Ưu điểm và hạn chế của răng sứ kim loại là gì?

 

Răng sứ kim loại cũng như các loại răng sứ khác sẽ có những ưu điểm và nhược điểm nhất định.

 

 Ưu điểm của răng sứ kim loại:

 

- Mang lại thẩm mỹ đáng kể gần như tương tự như răng thật.

 

 

Nha Khoa Thái Dương

 

Răng sứ kim loại Mỹ - Đức tại Nha Khoa Thái Dương được điêu khắc tỉ mỉ ở từng đường nét, hố rãnh ở rìa cạnh cắn & mặt nhai.

 

 

- Được nung ở nhiệt độ cao nên rất cứng chắc, chịu lực tốt, có độ bền cao.

 

- Đáp ứng chức năng ăn nhai tốt.

 

- Chi phí thấp.

 

Hạn chế của răng sứ kim loại:

 

Bên cạnh những ưu điểm và lợi ích đáng kể nói trên thì răng sứ kim loại (Hợp kim Cr – Ni – Co) này cũng có những hạn chế nhất định:

 

- Tuy có khả năng phục hình và phục hồi chức năng tốt nhưng nó không phải là loại răng sứ thẩm mỹ tốt nhất, bởi vì nó là răng sứ đầu tiên nên so với những loại răng sứ thế hệ sau này sẽ không bằng về chất lượng và độ thẩm mỹ.

 

- Độ trong và độ bóng của răng sứ kim loại không thể nào bằng được loại răng sứ không kim loại với chất liệu toàn bộ bằng sứ cao cấp cho màu sắc tự nhiên sống động hơn.

 

 

Nha Khoa Thái DươngNha Khoa Thái Dương

 

Răng sứ có kim loại và răng toàn sứ không kim loại

 

 

- Khoảng vài năm sau một thời gian sử dụng răng sứ kim loại này thì nơi cổ răng có thể ánh lên vệt màu đen hoặc xanh từ đường viền kim loại, nơi răng sứ tiếp xúc với nướu.

 

 

Nguyên nhân do hiện tượng Oxy hóa, dưới tác động của các loại axit có sẵn trong môi trường miệng Oxy hóa các chuỗi Protein bám trên răng khi phản ứng với phần khung sườn kim loại, bởi nó tiếp xúc trực tiếp với nước bọt và những thức ăn hằng ngày.

 

 

Nha Khoa Thái Dương

 

 

 

Điều này nếu xảy ra sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của nụ cười, đặc biệt là với những trường hợp phục hình ở vị trí răng cửa hay những răng cười nhận thấy. Tính Oxy hóa kim loại cũng có thể là nguyên nhân gây kích ứng cho mô mềm trong miệng và gây đau khi ăn nhai ở một số trường hợp răng nhạy cảm.

 

 

Một hạn chế nữa cho dòng răng sứ có lớp sườn kim loại bên trong ( Cr-Ni, Cr- Co, Titan, Au-quý kim) là khi có ánh đèn chiếu vào, các loại răng sứ có lớp sườn bằng kim loại này bị ánh lên màu hơi sậm, nhìn không được tự nhiên nên có thể dễ bị phát hiện trồng răng giả nhất là những vị trí ở răng cửa như ảnh minh họa dưới đây.

 

 

Nha Khoa Thái Dương

 

 

Cho nên rất nhiều trường hợp khách hàng trước khi phục hình vẫn còn nhiều băn khoăn và lo ngại cho việc sử dụng loại răng này.

 

Với sự phát triển công nghệ Nha khoa ngày càng hiện đại, những loại răng sứ cao cấp, nhất là loại răng toàn sứ với những ưu điểm vượt trội về chất lượng, màu sắc,..nên càng được ưa chuộng và luôn là sự lựa chọn của những khách hàng cần sự thẩm mỹ cao, yên tâm sử dụng lâu dài và không phải lo âu đến khả năng bị Oxy hóa đen viền nướu như khi phục hình răng sứ kim loại. 

 

 

Nha Khoa Thái Dương

 

Răng toàn sứ không kim loại với nhiều ưu điểm vượt trội như: mỏng, nhẹ, mài mô răng ít hơn sẽ hạn chế việc lấy tủy nên sẽ nâng cao tuổi thọ của răng lâu dài hơn, độ trong & độ bóng cao cho màu sắc tự nhiên sống động như răng thật, …

 

 

Giá của răng sứ kim loại là bao nhiêu?

 

Chi phí của loại răng sứ kim loại cao cấp Mỹ - Đức là thấp nhất trong các loại răng sứ và cũng mang lại thẩm mỹ tương đối nên trước đây và cả thời điểm hiện tại luôn là sự lựa chọn của nhiều khách hàng không có yêu cầu cao về thẩm mỹ, vì răng sứ kim loại này vẫn mang lại thẩm mỹ tương đối và đáp ứng chức năng ăn nhai tốt.

 

Với những thế mạnh riêng nên răng sứ kim loại này được sử dụng rất phổ biến trong phục hình răng. Rất nhiều trường hợp không quan tâm đến khả năng bị Oxy hóa của nó gây kém thẩm mỹ sau này và nhiều trường hợp thì chọn răng sứ này để phục hình cho những răng hàm bên trong nhằm tiết kiệm chi phí hơn.

 

Chi phí răng sứ kim loại Mỹ - Đức này với tầm giá dao động từ 1,000,000đ – 1,500,000đ /1 đơn vị.

 

 

Hiện tại răng sứ kim loại được khuyến mãi tại Nha Khoa Thái Dương với một mức giá rất phải chăng là  890,000đ /1 đơn vị.

 

Nha Khoa còn ưu đãi giảm thêm khi Khách hàng phục hình nhiều răng hay điều trị cùng lúc nhiều dịch vụ.

 

Khi phục hình tại Nha Khoa Thái Dương, Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm bởi mỗi đơn vị răng sứ tại đây phải thỏa mãn và đảm bảo đủ các tiêu chí sau:

 

 + Bền ở độ cứng và chất lượng sườn-sứ.

 

 + Đẹp ở hình dáng hài hòa và màu sắc tự nhiên tương tự như răng thật nên luôn đạt thẩm mỹ cao.

 

 + Chuẩn ở độ khít sát và đảm bảo chức năng ăn nhai tốt.

 

“Đây là điều mà không phải bác sĩ nào hay nha khoa nào cũng làm được”.

 

 

Nha Khoa Thái Dương

 

Với những ưu điểm của loại răng sứ kim loại này thì Bạn có thể sử dụng để phục hồi những chiếc răng hàm ở bên trong để tiết kiệm chi phí.

 

 

Bọc răng sứ kim loại có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

 

Có rất nhiều khách hàng lo âu rằng việc phục hình răng hoặc việc mài răng trong quy trình bọc răng sẽ không tốt cho sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe toàn thân nói chung. Nha Khoa Thái Dương xin tư vấn thêm vài điểm lưu ý để Khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình này.

 

Chất liệu sườn – sứ của răng sứ kim loại cao cấp Mỹ - Đức là nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ - Đức đã được Bộ Y Tế kiểm duyệt nên đảm bảo chất lượng an toàn và lành tính với cơ thể.

 

Cho dù Bạn bọc bất cứ loại răng sứ nào thì chỉ cần là quy trình phục hình đúng kỹ thuật thì sẽ không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe cùa Bạn.

 

Nhất là với những cái răng bị tổn thương nhiều mô răng, răng bị vỡ, mẻ, lỗ sâu răng lớn, răng viêm sau khi được điều trị tủy,.. thì cần thiết phải làm phục hình răng bọc lên đó để khôi phục lại hình dạng như răng cũ, vừa cải thiện chức năng thẩm mỹ đồng thời cũng là cách để bảo vệ cái răng này trong quá trình ăn nhai lâu dài.

 

Hay đối với các trường hợp răng bị nhiễm Tetracyline, Flour, răng quá sậm màu, kẽ.răng quá thưa,.răng hô quá mức,.. kém thẩm mỹ cần phục hình răng sứ để cải thiện vẻ thẩm mỹ cho hàm răng và nụ cười thì phương pháp phục hình răng sứ này được xem là “cứu tình” cho các trường hợp này. Bởi nó vừa giúp cải thiện cả hình dáng và màu sắc răng đẹp hơn theo mong muốn đến mức tối đa cho cả hai hàm răng của Bạn.

 

Cần lưu ý rằng trong quá trình phục hình răng sứ thì sẽ có giai đoạn mài răng trước tiên. Rất nhiều khách hàng luôn thắc mắc là sao phải mài răng thật nhỏ lại, nhưng quy trình này là bắt buột, phải có một kích thước cần và đủ để đúc một mão răng sứ sao cho hình dáng, kích thước sau khi phục hình sẽ tương tự như răng thật.

 

 

Nha Khoa Thái Dương

Mài cùi răng chuẩn bị lấy mẫu đúc răng sứ.

 

Ngoại trừ những trường hợp răng đã bị viêm tủy thì bắt buột phải lấy hết tủy viêm và điều trị ống tủy sạch sẽ trước khi tiến hành phục hình răng sứ, thì trong những trường hợp răng bị hô quá mức thì cần phải mài mô răng nhiều hơn thì cũng cần phải lấy tủy để chỉnh hô tối đa, hoặc những trường hợp răng nghiêng lệch.

 

Tại Nha Khoa Thái Dương với tâm niệm lấy Y Đức là phương châm, nên bên cạnh chất lượng dịch vụ, đưa ra một kế hoạch điều trị chính xác thì luôn có sự tận tâm điều trị để có một kết quả hoàn hảo, triệt để, an toàn, hợp lý và tiết kiệm chi phí tối đa cho bệnh nhân.

 

Những răng thật sự cần thiết phải điều trị tủy, lấy tủy thì Bác sĩ tại đây sẽ tư vấn và tiến hành phương pháp này, việc nảy cũng là tốt cho bệnh nhân bởi vì những răng sau khi điều trị tủy sẽ giòn hơn, tuổi thọ không bằng những răng còn tủy sống, cho nên Bác sĩ tại đây khi tiến hành phục hình sứ thì tinh thần là luôn giữ tủy răng sống cho Bệnh nhân đến mức tối đa.

 

Nha Khoa Thái Dương

 

 

 

Nha Khoa Thái Dương - Địa chỉ Nha Khoa “Uy tín – Chất lượng – An toàn – Giá cả phải chăng” nên luôn mang lại cho bạn một sức khỏe răng miệng tốt nhất.

 

 

Khách hàng khi làm răng sứ sẽ hoàn toàn yên tâm bởi Đội ngũ Bác sĩ tại đây với chuyên môn kỹ thuật cao, tu nghiệp tại nước ngoài, cùng kinh nghiệm chuyên sâu trong các lĩnh vực nha khoa, nhất là trong phục hình răng sứ, nên quy trình mài răng luôn đạt chuẩn và an toàn, không mài nhiều tổn thương sâu đến mô răng ảnh hưởng tủy răng, đảm bảo răng phục hình bền, đẹp, chuẩn, ăn nhai tốt và lâu dài.

 

 

Nha Khoa Thái Dương

 

 

Để được tư vấn cụ thể về phục hình răng sứ hay các dịch vụ chăm sóc răng miệng khác, Quý khách vui lòng liên hệ số Hotline: 090 382 3059 – 091 526 1717 để được Bác sĩ tại đây tư vấn chi tiết hơn.

 

Nhận khám và tư vấn miễn phí khi khách hàng có nhu cầu.

 

 

NHA KHOA THÁI DƯƠNG

 

CS1: 264 Hai Bà Trưng, Tân Định, Q1 – ĐT: (028) 3 8295648

 

CS2: 104 Nguyễn Phi Khanh, Tân Định, Q1 – ĐT: (028) 3 8222487

 

CS3: 53 Bạch Đằng, F15, Bình Thạnh – ĐT: (028) 3 5115257

 

Hotline: 090 382 3059 – 091 526 1717

 

Website: www.nhakhoathaiduong.com.vn

 

Email: nhakhoathaiduong@gmail.com

 

 

 

 

Gửi phản hồi mới

Tư vấn nha khoa

ĐC1: 104 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q1, Tp.HCM          

ĐT: (028).3822 2487 / 0283 8202739 

ĐC2: 264 Hai Bà Trưng, P. Tân Định, Q.1, Tp.HCM

ĐT: (028).38295648  -0283 8202 738

ĐC3: 26/1 D5, P25, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM
(Đối diện ĐH Ngoại Thương/ Chung Cư D5)

ĐT:  (028).3511 5257  / 0283. 5115 186

Hotline: 090 382 3059 - 0912.787.618

Email: nhakhoathaiduong@gmail.comthuynga23@yahoo.com

 

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn viên
    0903823059 - 0913803557
  • Hotline: 0903823059

Bản đồ

Quảng cáo