Những trường hợp răng lệch lạc nào thường gặp

Những trường hợp răng lệch lạc nào thường gặp
Những trường hợp răng lệch lạc nào thường gặp

Liên hệ

 

Có rất nhiều trường hợp lệch lạc thường gặp và cần thiết phải chỉnh hình để mang đến một nụ cười đẹp với hàm răng đều đặn và một sức khỏe răng miệng tốt.

Nội dung chi tiết:

 

 

Những trường hợp răng lệch lạc nào thường gặp?

 

Có rất nhiều trường hợp lệch lạc, các trường hợp hay gặp sau:

 

Răng mọc chen chúc 

 

- Là tình trạng các răng mọc lộn xộn, răng mọc không đều, không được sự sắp xếp có trật tự ngay ngắn trên cung hàm.

 

 

Image result for răng lệch lạc

 

 

- Các răng khấp khểnh do thiếu chỗ, răng quá to hay xương hàm cung răng quá nhỏ không đủ chỗ để các răng sắp xếp,…

 

 

Image result for răng lệch lạcImage result for mất răng

 

 

 

- Nếu cách đây vài năm, thì những trường hợp răng chen chúc như thế sẽ được bác sĩ chỉnh nha tư vấn nhổ răng vì không có chỗ để sắp xếp khi chỉnh hình kéo răng vào.

 

 

Image result for mắc cài

 

 

- Quan điểm ngày nay đã khác, với một khuôn mặt thiếu xương và mô mềm thì bác sĩ chỉnh nha sẽ tạo ra xương và mô mềm, để cùng với răng tạo ra một nụ cười đẹp hơn, những trường hợp răng mọc chen chúc, răng mọc khểnh, răng mọc lệch, bác sĩ chỉnh nha sẽ ít nhổ răng hơn rất nhiều vẫn làm bạn có nụ cười đẹp.

 

Răng mọc ngầm

 

- Thường gặp là răng cửa, răng nanh gây mất thẩm mỹ.

 

- Nguyên nhân thường gặp là do chấn thương khi còn răng sữa, làm răng vĩnh viễn bị kẹt không mọc được.

 

 

Image result for răng mọc ngầm

Image result for răng mọc ngầm

 

 

- Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định, có trường hợp cần phẫu thuật bộc lộ để kéo đưa răng ra ngoài vào đúng vị trí bằng phương pháp chỉnh hình, có trường hợp phải nhổ bỏ và tạo khoảng sau đó trồng lại bằng Implant hay cầu răng sứ.

 

 

- Cho nên khi phụ huynh thấy răng nanh đối diện của trẻ đã thay quá 6 tháng mà răng còn lại chưa mọc, hay khi răng sữa tồn tại quá lâu thì sớm đưa trẻ đến khám, bác sĩ nha khoa sẽ kiểm tra, chụp phim X-quang để phát hiện và có kế hoạch điều trị sớm hơn.

 

Răng thưa

 

- Răng thưa là tình trạng giữa các răng có khe hở lớn so với mức bình thường.

 

Image result for hô răng

 

 

- Răng thưa xảy ra khi răng quá nhỏ so với cung hàm hoặc cung răng quá rộng.

 

 

Image result for răng xô lệch

 

 

- Khi đó cần giải pháp chỉnh hình Niềng răng thưa để điều chỉnh răng vào khít lại, mang đến một hàm răng đều đẹp đúng chuẩn.

 

 

Hô răng hàm trên, hô hàm trên

 

- Hô răng hàm trên là tình trạng răng cửa hàm trên nghiêng nhiều ra trước, trong khi xương hàm trên vẫn bình thường theo tương quan chiều trước sau.

 

 Image result for hô răng

Ảnh minh họa

 

Image result for hô răng

 

 

- Còn hô hàm trên (hô xương) là tình trạng hàm trên nhô quá về phía trước, hoặc hàm dưới lùi quá về phía sau.

 

 

Image result for hô răng

 

 

 

- Hô răng hàm trên, hô hàm trên và hô cả hai hàm là một lệch lạc khá phổ biến, làm cho khuôn mặt không thẩm mỹ và bệnh nhân kém tự tin với nụ cười của mình.

 

 

Image result for răng nhiễm tetracyclinehttp://41.media.tumblr.com/4453c5df7dcac9b7a08d067880a29792/tumblr_inline_no0cfaJIhA1tpwxdv_500.jpgImage result for hô răng

 

 

Khớp cắn ngược hay cắn chéo (móm)

 

- Khớp cắn ngược hay cắn chéo là tình trạng răng dưới phủ ngoài răng trên, khi cắn vào thì sẽ thấy răng hàm trên nằm bên trong răng hàm dưới, điều này ngược với khớp cắn thông thường là hàm trên luôn phủ hàm dưới hoặc cắn đối đầu.

 

Image result for răng lệch lạcImage result for răng móm

 

 

- Cắn chéo có thể gặp ở vùng răng sau nhưng thường xảy ra ở vùng răng trước, cắn chéo có thể trong tình trạng nhiều răng, hoặc chỉ răng trước, hoặc chỉ răng sau.


 

Image result for răng bị nghiêngImage result for mất răng

 

 

- Tình trạng răng này vừa làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cho hàm răng, nụ cười và khuôn mặt, vừa ảnh hưởng đến chức năng nhai, gây ra rất nhiều khó khăn khi ăn nhai và cả khi phát âm, có thể làm ảnh hưởng nặng nề đến khớp thái dương hàm.

 

- Nụ cười với răng cửa hàm trên bị lệch vào bên trong cũng được đánh giá là không thẩm mỹ và hấp dẫn so với trường hợp khớp cắn bình thường.

 

 

Khớp cắn hở

 

- Điều này xảy ra khi các răng không chạm nhau khi cắn khớp ở vị trí trung tâm.

 

 

 

 

- Khi cắn lại răng hàm phía sau chạm nhau còn răng cửa trên và răng cửa dưới không chạm nhau.

 

 

Image result for cắn hở

 

 

- Ngoài việc gây mất thẩm mỹ cho chủ thể, khi khớp cắn bị hở thì hàm răng sẽ không thực hiện trọn vẹn được chức năng cắn và xé thức ăn, ảnh hưởng đến hiệu quả nhai, sẽ gây ra khó khăn khi ăn nhai và phát âm.

 

- Răng cắn hở còn làm mòn những răng chạm khớp vì những răng này phải chịu lực mạnh thay thế cho những răng hở không chạm trong quá trình ăn nhai.

 

- Cắn hở có thể do nguyên nhân từ thói quen xấu như mút ngón tay, đẩy lưỡi lúc nhỏ.

 

 

Image result for răng lệch lạc

 

 

Khớp cắn sâu

 

 

- Cắn sâu là tình trạng răng trên phủ răng dưới quá mức (hơn 3mm).

 

 

Image result for răng hô

 

- Khi cắn lại, răng hàm trên che khuất răng hàm dưới.

 

 

Image result for hô răngImage result for răng đẹp

 

 

- Trường hợp nặng là răng cửa dưới cắn chạm vào vùng nướu hay khẩu cái phía sau các răng cửa trên.

 

Image result for hô răng

 

 

Răng bị lệch đường giữa

 

- Nếu tưởng tượng có một đường thẳng dọc chia đôi khuôn mặt của bạn thành trái và phải, thì đó gọi là đường giữa. Khi cười thì hàm răng trên nên có một sự cân đối giữa bên trái và phải ở 2 vị trí răng cửa, nếu không cân đối thì sẽ là trường hợp bị “lệch đường giữa”.

 

Image result for hô răng

 

 

- Lệch đường giữa là nghiêm trọng khi người đối diện có thể phát hiện được.

 

 

Image result for cắn hở

 


Đối với hàm dưới, nếu để ý sẽ có tỉ lệ rất ít đường giữa hàm dưới trùng khớp với hàm trên, nhưng may mắn là đường giữa hàm dưới ít phân biệt được khi giao tiếp, và do vậy nó không quan trọng khi điều trị chỉnh nha.

 

 

Răng nghiêng do mất răng hoặc thiếu răng

 

 

Image result for răng nghiêng

 


- Khi mất răng hoặc thiếu răng bẩm sinh thì các răng bên cạnh và răng đối diện sẽ có khuynh hướng nghiêng và di chuyển (di răng) vào khoảng mất răng, làm cho răng bên trong bị nghiêng, còn răng phía trước thì bị thưa ra, lúc này cần chỉnh hình răng và tạo khoảng trống bên trong để trồng răng giả.

 

 

Image result for mất răng

Image result for răng nghiêng

 

 

- Trong trường hợp này để phục hình lại răng bị mất một cách hoàn hảo thì bác sĩ sẽ tư vấn chỉnh nha để kéo các răng về đúng vị trí, sau đó sẽ trồng lại răng bị mất.

 

 

Thiếu răng bẩm sinh hoặc mất răng

 


- Trong đó trường hợp thiếu răng cửa bên hàm trên và răng cối nhổ thứ 2 hàm dưới bẩm sinh là rất hay gặp. Răng nanh có thể bị di chuyển đến vị trí khoảng trống gây mất thẩm mỹ.

 

 

Image result for hô răng

 

 

- Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ chỉnh nha sẽ cân nhắc di chuyển răng để đóng lại khoảng trống đó, hoặc mở rộng khoảng trống đó ra để bác sĩ phục hình có thể ghép Implant hoặc làm cầu răng phục hồi răng bị mất.

 

- Đối với trẻ em 8-10 tuổi, phụ huynh nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ chỉnh nha sớm và chụp phim toàn cảnh để kiểm tra, phát hiện sớm thiếu răng bẩm sinh hay không và có kế hoạch điều trị kịp thời.

 

 

Với sự phát triển của kỹ thuật nha khoa ngày nay thì có thể điều chỉnh được tất cả các trường hợp lệch lạc trên bằng các phương pháp chỉnh hình răng, nó có thể làm được và mang lại cho các trường hợp răng lệch lạc rất nhiều lợi ích, từ cải thiện thẩm mỹ, chức năng, hỗ trợ phục hình, thay đổi khuôn mặt dù cho ở độ tuổi nào.

 

 

Image result for mắc cài

Chỉnh hình răng bằng phương pháp Niềng răng

 

 

Tuy nhiên để có một kết quả như ý thì cũng phải trải qua một quá trình điều trị khá dài, bên cạnh việc cần một bác sĩ chỉnh nha giỏi chuyên môn thì còn cần có sự kiên trì và hợp tác của bệnh nhân thì mới có một hàm răng đều và đẹp đúng chuẩn được.

 

Để tránh trường hợp lệch lạc răng như trên thì phụ huynh nên đưa trẻ đi khám răng sớm và thường xuyên để phòng ngừa và phát hiện sớm, nếu răng trẻ có những dấu hiệu bất thường thì phải đưa trẻ đến khám để bác sĩ kiểm tra sự phát triển của răng, quá trình mọc răng và thay răng sữa, quá trình phát triển và mọc răng vĩnh viễn của trẻ. Sự can thiệp sớm sẽ tránh để lại hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe chung của cơ thể và thẩm mỹ của khuôn mặt trẻ sau này, có thể rút ngắn thời gian điều trị lâu dài cho răng và đạt được kết quả tối ưu nhất.

 

Bên cạnh đó phụ huynh cần lưu ý ở trẻ các thói quen không tốt cho răng và hàm ngay khi trẻ còn nhỏ như thói quen ngậm núm vú giả, thói quen đẩy lưỡi, mút môi, tật thở bằng miệng, nghiến răng, cắn móng tay, gặm bút, tật chống cằm hay dùng tăm xỉa răng sau bữa ăn,..

 

Phòng khám NHA KHOA THÁI DƯƠNG - một địa chỉ chỉnh hình niềng răng và chăm sóc điều trị răng miệng đáng tin cậy, không chỉ ở sự uy tín, chi phí phải chăng, mà còn yên tâm về đội ngũ Thạc sĩ - Bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

 

Bác sĩ chỉnh nha ở đây sẽ tư vấn cụ thể và chính xác cho trường hợp của bạn, phân tích chi tiết rõ ràng kế hoạch, quy trình điều trị. Chúng tôi sẽ mang lại cho bạn một nụ cười thật tự tin trong giao tiếp hàng ngày với hàm răng đẹp và thẳng đều như mong ước bằng phương pháp chỉnh hình này.

 

Phụ trách chỉnh hình - bác sĩ trưởng Phòng khám Trần Nguyên Thị Thùy Nga trực tiếp điều trị - Bác sĩ chuyên khoa Răng hàm Mặt Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh, được đào tạo bài bản về chỉnh hình và giàu kinh nghiệm tận tình điều trị, đã tu nghiệp chỉnh nha tại các trung tâm chỉnh nha lớn ở nước ngoài, là thành viên Hiệp hội chỉnh nha Roth/William Hoa Kỳ, trên 15 năm kinh nghiệm với rất nhiều chứng chỉ quốc tế về kỹ thuật chỉnh hình răng, kết quả sau mọi trường hợp chỉnh hình đều đạt hiệu quả cao và nhanh chóng, tiết kiệm chi phí tối đa cho bạn.

 

Với chi phí hợp lý và ưu đãi cho tất cả dịch vụ thì Nha Khoa Thái Dương hiện đang có chương trình ưu đãi thêm dành cho khách hàng chỉnh hình răng. Chi tiết xin vui lòng liên hệ phòng khám hoặc số Hotline.

 

Nhận khám và tư vấn miễn phí khi khách hàng có nhu cầu.

 

 

 

Gửi phản hồi mới

Tư vấn nha khoa

ĐC1: 104 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q1, Tp.HCM          

ĐT: (028).3822 2487 / 0283 8202739 

ĐC2: 264 Hai Bà Trưng, P. Tân Định, Q.1, Tp.HCM

ĐT: (028).38295648  -0283 8202 738

ĐC3: 26/1 D5, P25, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM
(Đối diện ĐH Ngoại Thương/ Chung Cư D5)

ĐT:  (028).3511 5257  / 0283. 5115 186

Hotline: 090 382 3059 - 0912.787.618

Email: nhakhoathaiduong@gmail.comthuynga23@yahoo.com

 

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn viên
    0903823059 - 0913803557
  • Hotline: 0903823059

Bản đồ

Quảng cáo